logo

Những lưu ý bạn cần biết trong khi rửa xe

Ngày Đăng : 06/09/2018 - 8:12 AM
Để bảo vệ những chiếc xe của mình thì khách hàng cần biết những điều sau ngoài việc đi bảo dưỡng và chăm sóc giúp xe hoạt động tốt hơn, bên bỉ hơn với thời gian đó chính là cân nhắc trong việc rửa xe.

Bạn thật sự yêu qúy  và muốn bảo vệ chiếc xe mà mình bỏ tiền “đống tiền” tiết kiệm, gom góp ra để mua?

Đúng như vậy, để bảo vệ những chiếc xe của mình thì khách hàng cần biết những điều sau ngoài việc đi bảo dưỡng và chăm sóc giúp xe hoạt động tốt hơn, bên bỉ hơn với thời gian đó chính là cân nhắc trong việc rửa xe.

Chính vì lẽ đó mà trong thời gian gần đây rất nhiều những tiệm rửa xe được mọc lên rất nhiều với các quy mô khác nhau, tính chuyên nghiệp cũng khác nhau. Tuy nhiên nếu công việc rửa xe không đúng kỹ thuật cũng sẽ dẫn đến nhiều tai hại cho chiếc xe yêu quý của bạn.

Những lưu ý khi rửa xe là quan tâm đến sản phẩm sử dụng để rửa cho xe bạn

 Dưới đây là những lưu ý mà chúng  tôi khuyến khích và khuyên bạn lựa chọn dịch vụ cho rửa xe của bạn.

Tránh rửa xe bằng nước phèn

Hiện nay, để giảm thiếu chi phí và tiết hơn túi tiền của khách. Các đơn vị làm dịch vụ, các tiệm rửa xe sử dụng nước giếng khoan và những nước giếng có phèn kết hợp với rửa xe bằng máy áp lực cao để rửa  xe cho khách. Tuy nhiên như chúng ta đã biết nước giếng và nước phèn thường có vị chua của axit sunfuric và có độ PH thấp để rửa xe thì sẽ giảm đi độ bóng của sơn xe, các chi tiết mau bị xuống cấp, ố vàng và rỉ sét. Bởi thế đây là một trong những yêu cầu cần lưu ý trong việc rửa xe.

Sử dụng các dung dịch rửa xe không đảm bảo

Có thể do ý thức khách quan (do thiếu hiểu biết về việc sử dụng, kết hợp hóa chất dùng trong rửa xe) hoặc do ý thức chủ quan ( muốn tiết kiệm chi phí đầu vào và kiếm lời nhiều từ đầu ra) nên trong việc rửa xe nhiều cửa hàng vẫn sử dụng hóa chất không chất lượng hoặc cả việc rửa kết hợp xà bông và dung dịch rửa chén (tạo bọt tuyết – trong rửa xe bọt tuyết). Các loại hóa chất này là những hóa chất tẩy rửa mạnh, có độ xút (NAOH) bóc mòn bề mặt ngoài của xe khi sử dụng để rửa cho khách. Sau một thời gian xe của bạn sẽ mất dần đi độ bóng (bóng của sơn) và dễ bị bong tróc cuối cùng là bạn sẽ tốn một núi tiền để bảo tu.

Chính vì thế hãy bỏ đi ý thức chủ quan, hãy vì lợi ích của khách hàng nhiều hơn từ đó bạn sẽ có giá trị của mình bằng việc sử dụng những dung dịch có độ an toàn cao, nguồn gốc rỗ rang như … dung dịch rửa xe bọt tuyết,…

Cách sử dụng khan lau

Những điều tưởng chừng như vô hại nhưng nó lại có rất nhiều những tác hại. vì vậy tránh việc sử dụng các loại khăn lau thông thường mà nên sử dụng các loại khăn chuyên dụng bởi khăn lau chuyên dụng có cấu tạo bởi các hạt siêu mịn, mật độ sợi cao và khoảng cách các sợi tối ưu, giúp cho việc lau dễ dàng và tránh các vết chầy xước trên bề mặt xe.

Thao tác lau chùi cũng là vấn đề

Sauk hi xe được rửa sạch bụi bẩn, tẩy sạch nhựa đường, tẩy keo bám trên thân xe, bước tiếp theo là lau chùi cho xe khô và bóng ( với những đơn vị sử dụng bọt tuyết maxrider thì không cần phải sử dụng công đoạn lau khô nước vì trong sản phẩm này có hợp chất chống bám nước nhẹ, nước sẽ tuôn xuống và khô nhanh hơn các loại sản phẩm khác). Tại công đoạn lau khô này chú ý lau từ trên nóc xe xuống và tránh tình trạng dùng khăn lau xoáy theo đường tròn vì khi đó kính xe sẽ không được trong và sạch bởi những vết nước chạy theo vòng khăn cũng như khi đưa tay theo vòng tròn lực sẽ không phân bổ đều như lau đường thẳng.

Tùng Văn

Video Clip
Tin tức - Sự kiện
Mã số mã vạch sẽ cho biết sản phẩm đó được sản xuất ở đâu? Bởi đơn vị nào? Liệu sản phẩm này có phải sản phẩm thật hay sản phẩm bị giả mạo?
Go Top
fanpage facebook
[0]