logo

Một lít xăng cõng bao nhiêu thuế, phí và người chịu điều đó là ai?

Ngày Đăng : 18/05/2018 - 2:39 PM
Đề xuất của Bộ Tài chính về việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng lên 4.000 đồng/lít từ ngày 1-7 đang bị dư luận và nhiều bộ, ngành phản ứng quyết liệt.

Như chúng ta thấy, trong những năm gần đây giá xăng liên tục thay đổi, cũng như những thay đổi đó giá giảm thì mấy chục đồng còn tăng thì mấy ngàn đồng. Qua thời kỳ mấy tháng vừa qua có biết là nghị định, Văn bản liên quan về xăng được ban hành. Trong đó có khai tử xăng RON A92 thay thế bằng xăng E5 (xăng sinh học) nhưng xăng sinh học này khi đưa vào sử dụng thì giá thành vẫn cao ngất ngưởng mức giá trên 18.000 đ/lít. Trong khi đó mọi người tiêu dùng khi sử dụng xăng RON E5 thường phải tốn thêm chi phí xăng mỗi tuần lên đến vài chục ngàn so với xăng RON A92 trước đó. Cụ thể khi đổ 50.000 tiền xăng E5 và RON 95 cho việc đi làm với quãng đường tương tự thì xăng E5 chỉ đi được 2 ngày, còn 95 thì đi được tới 3,7 ngày tức sử dụng tiết kiệm hơn 1,7 lần tuy giá xăng 95 chỉ lệch nhau gần 2.000/lít với E5.

Gần đây, lại tiếp tục có những phương án thay thế xăng RON 95 bằng loại xăng sinh học nhưng vẫn đang gặp nhiều vướng mắc nên chưa tiến hành được.

Sự sống của xăng tồn tại cùng cuộc sống của con người trong những năm qua

Trường Anh

Video Clip
Tin tức - Sự kiện
Mã số mã vạch sẽ cho biết sản phẩm đó được sản xuất ở đâu? Bởi đơn vị nào? Liệu sản phẩm này có phải sản phẩm thật hay sản phẩm bị giả mạo?
Go Top
fanpage facebook
[0]