logo

Chia sẻ kinh nghiệm xử lý tình trạng kính ô tô bị mờ

Ngày Đăng : 16/05/2018 - 4:34 PM
Kính xe hơi, ô tô là một bộ phận khá quan trọng bởi nó có nhiều chức năng giúp ích cho người sử dụng. Vậy khi những tấm kính này bị mờ do các yếu tố thời tiết thì chúng ta có những cách nào xử lý.

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một vài kinh nghiệm cho việc này.

Bật chức năng sấy kính được tích hợp sẵn

Chức năng sấy đa phần chỉ có ở những dòng xe đời mới

 

Hầu hết những dòng ô tô hiện nay sản xuất đều được trang bị chức năng sấy kính. Vì vậy khi phát hiện dấu hiệu kính xe bị mờ do hơi nước ngưng tụ, người lái nên chủ động kích hoạt chức năng sấy kính thông qua nút bấm được tích hợp trên bảng điều khiển.

Khi được kích hoạt, đèn báo sẽ bật sáng để người lái nhận biết chức năng sấy kính đang hoạt động. Lưu ý, khi bật chức năng này nên đóng kính các cửa sổ trên xe, để hệ thống sấy kính hoạt động hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, với một số mẫu ô tô đời cũ không được trang bị chức năng sấy kính, người dùng cũng có thể loại bỏ hơi nước ngưng tụ trên kính lái bằng những biện pháp tiếp theo.

Sử dụng các chất chống bám hơi nước

Dung dịch lau kinh cao cấp với hoạt chât nano chống bám bụi, bám nước

 

Ngoài việc sử dụng chức năng sấy kính được trang bị trên xe... nhiều người còn áp dụng phương pháp dùng khăn khô hay những chất chống bám hơi nước để lau từng vùng nhỏ trên bề kính xe, kính cửa sổ hai bên của xe. Cách làm này khá cầu kỳ những cũng mang lại hiệu quả giúp kính xe không bị hơi nước ngưng tụ.

Lưu ý không nên dùng khăn, giấy để lau mặt trong của kính. Bởi điều này vừa bất tiện, vừa tạo ra những vệt lau trên kính làm giảm tầm nhìn.

Chỉnh nhiệt độ điều hoà phù hợp

Nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa chậm dần đều để đảm bảo sức khỏe người trong xe

 

Theo một vài chia sẻ của những tài xế có kinh nghiệm, khi kính xe bị mờ thì nên bật hệ thống điều hòa, sau đó điều chỉnh nhiệt độ từ từ để giảm mức chênh lệch với môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó, nên chọn chế độ lấy gió trong để hơi ẩm không lọt vào trong xe, chỉnh các khe cửa gió để hướng gió không thổi trực tiếp vào kính lái hay kính cửa sổ hai bên. Sau ít phút, nhiệt độ cân bằng lượng hơi nước giảm, kính sẽ không bị mờ nữa.

Tuy nhiên, với cách làm này các tài xế chỉ nên áp dụng khi nhiệt độ bên ngoài không quá lạnh để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của người ngồi trên xe.

Công Phong

Video Clip
Tin tức - Sự kiện
Mã số mã vạch sẽ cho biết sản phẩm đó được sản xuất ở đâu? Bởi đơn vị nào? Liệu sản phẩm này có phải sản phẩm thật hay sản phẩm bị giả mạo?
Go Top
fanpage facebook
[0]