logo

Bộ câu hỏi mới dùng cho thi lái xe sẽ nâng lên từ 450 lên 500 câu

Ngày Đăng : 02/05/2018 - 8:40 AM
Sửa đổi bộ câu hỏi mới dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ để nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch và cấp GPLX.

Tổng cục Đường bộ VN đang sửa đổi bộ câu hỏi mới dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ để nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch và cấp GPLX. Dự kiến, tháng 7/2018, bộ câu hỏi mới sẽ tăng từ 450 lên 500 câu.

Nâng bộ câu hỏi lên 500 câu để nâng cao chất lượng của người lái xe

Ông Nguyễn Thắng Quân, Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, kết cấu của bộ 500 câu hỏi được xây dựng trên cơ sở bộ 450 câu hỏi cũ và bổ sung thêm 50 câu hỏi mới. Các lĩnh vực được bổ sung gồm: 15 câu sa hình mới, trong đó 2 câu liên quan đến đường sắt, nâng tổng số lên 13 câu liên quan đến đường sắt. Cùng đó, 25 câu về biển báo mới cũng được bổ sung để phù hợp với Quy chuẩn 41:2016 về báo hiệu đường bộ. Ngoài ra, 10 câu hỏi về kỹ thuật lái xe liên quan đến kỹ năng xử lý tình huống trên đường cao tốc, đường trơn trượt, đường có băng tuyết cũng được bổ sung thêm.

Nước lau kính cao cấp - cho tầm nhìn của bạn luôn xa

Bên cạnh đó, trong lần sửa đổi bộ câu hỏi, Tổng cục sẽ rà soát lại toàn bộ 450 câu hỏi cũ. Bộ 500 câu hỏi mới sẽ kết cấu lại các câu hỏi và phương án trả lời. Theo đó, chỉ có 1 ý trả lời đúng thay vì ở bộ 450 câu hỏi cũ có nhiều câu trả lời gồm 2 ý trả lời đúng, thí sinh trả lời thiếu 1 ý được coi là trả lời sai.

“Bộ câu hỏi mới sẽ sửa đổi, thiết kế các biển báo hiệu, vạch kẻ đường theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ và biển chỉ dẫn trên đường cao tốc của 95 câu hỏi sa hình và 100 câu hỏi về báo hiệu đường bộ”, ông Quân nói và cho biết, bộ câu hỏi mới sẽ được thiết kế căn cứ vào cơ sở pháp lý hiện hành, khoa học hơn, bổ sung nhiều nội dung mới phù hợp với thực tiễn và không còn “đánh đố” người học.

Trinh Lan/theo.baogiaothong

Video Clip
Tin tức - Sự kiện
Mã số mã vạch sẽ cho biết sản phẩm đó được sản xuất ở đâu? Bởi đơn vị nào? Liệu sản phẩm này có phải sản phẩm thật hay sản phẩm bị giả mạo?
Go Top
fanpage facebook
[0]