logo

5 CÁCH ĐƠN GIẢN CHĂM SÓC “XẾ YÊU”

Ngày Đăng : 09/12/2018 - 9:39 AM

Cho dù mua xe mới hay xe đã qua sử dụng thì chắc chắn bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ (giá ban đầu, chi phí bảo hiểm, nhiên liệu và bảo dưỡng). Vì vậy, bảo vệ “xế yêu” khỏi sự tác động từ môi trường là một trong những việc cần thiết mà bạn cần thường xuyên thực hiện.

Dưới đây là 5 cách thức đơn giản bạn có thể làm để duy trì giá trị cho “xế yêu” của bạn:

1. Bảo dưỡng thường xuyên

Cách đơn giản nhất để duy trì giá trị xe của bạn là đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng thường xuyên. Bên cạnh việc thay dầu, bạn cũng cần chú ý tới dây cu-roa cam hay bơm nước làm mát động cơ. Hãy lưu lại những hoá đơn mỗi lần bạn đưa xe đi bảo dưỡng bởi đó sẽ là bằng chứng xác thực (trong trường hợp bán xe), cho thấy bạn không chỉ đơn giản sử dụng mà còn biết cách chăm sóc xe.

2. Giữ xe luôn sạch sẽ

Cũng giống như chúng ta, “bộ mặt” của xe cần được chú ý. Vì vậy, thường xuyên rửa xe để loạt trừ tất cả những bụi bẩn, những thứ có thể làm hại đến xe. Ngoài ra, cũng cần quan tâm tới không gian nội thất, xử lý mùi lạ xuất hiện trong xe. Tuy nhiên, bạn nên đưa ra tới địa điểm uy tín để đảm bảo “xế cưng” nhận được sự chăm sóc tốt nhất.

3. Chỉnh sửa những vết lõm

Khi bán xe, chỉ cần một vết lõm nhỏ có thể khiến xe của bạn mất giá trị trong mắt của khách hàng tiềm năng muốn mua lại xe. Do đó, bạn cần xử lý ngay lập tức nếu phát hiện ra vết lõm. Hiện tại, trên thị trường có nhiều công ty chuyên về sửa chữa vấn đề này với giá cả phải chăng, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đưa xe đi khắc phục. Một việc làm đơn giản nhưng mang lại lợi ích lớn.

4. Phủ bạt che

Dù là chiếc xe kinh tế 16.000 USD hay chiếc sedan sang trọng 70.000 USD, thì đều cần được phủ bạt che chất lượng để giảm tác hại trực tiếp từ ánh nắng mặt trời hay thời tiết. Bên cạnh đó, nó cũng giúp tránh “vật thể lạ” từ những chú chim. Tất cả những thứ trên có thể khiến “bộ mặt bảnh bao” của xe bị xấu đi, thậm chí trong một số trường hợp chúng còn làm rỉ sét và ăn mòn một vài bộ phận trên xe.

5. Bọc ghế ngồi và thảm trải sàn

Mỗi khi hành khách ra vào xe đều có thể sơ ý làm xước bề mặt chất liệu ghế. Vì vậy, bọc ghế ngồi là một việc làm quan trọng, không những bảo vệ không gian nội thất xe mà còn giúp xe giữ được nét nguyên bản. Trong khi đó, thảm trải sàn cũng cần được lưu ý tới bởi nó có thể bị hư hỏng do tác động thường xuyên từ giầy của bạn khi sử dụng pedal.

Để cho "xế yêu" của bạn tránh gặp phải những phiền toái trong việc vệ sinh xe và động cơ được bảo vệ tốt hơn, MAXRIDER sẽ giúp bạn giải quyết hết những lo âu bấy lâu nay khi mỗi lần "xế yêu" của bạn được chăm sóc nhé!

Theo ARP VIET NAM

Nguồn: Auto Daily

Video Clip
Tin tức - Sự kiện
Mã số mã vạch sẽ cho biết sản phẩm đó được sản xuất ở đâu? Bởi đơn vị nào? Liệu sản phẩm này có phải sản phẩm thật hay sản phẩm bị giả mạo?
Go Top
fanpage facebook
[0]